Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Samsung đầu tư vào công nghệ màn hình uốn cong

Hãng dien thoai Sam sung vừa cho biết trong quí họ sẽ tiến hành sản xuất các loại màn hình cảm ứng OLED , điều này cho thấy rằng có thể cuối năm nay người dùng có thể trải nghiệm loại màn hình OLED này.
Hôm nay chúng ta không nói đến công nghệ màn hình Retina của Apple đang được ứng dụng trên Iphone , loại màn hình Amoled uốn cong hiện nay vẫn chưa xuất hiện trên thị trường thế nhưng theo dự đoán thì trong tương lai loại màn hình này sẽ khá phổ biến và được đánh giá là công nghệ rất tiềm năng .


Click here to view full size

Vừa qua , hãng điện thoại Samsung đã gửi đơn xin được công nhận và sở hữu một số công nghệ mà mình tạo ra đó là công nghệ màn hình AMOLED . Các thương hiệu mà Samsung gửi đơn xin sở hữu tới Văn phòng sáng chế thương hiệu Mỹ bao gồm WAMOLED, FAMOLED, PAMOLED, TAMOLED và mới nhất là YOUM cho loại màn hình AMOLED uốn cong.

Click here to view full size

Samsung cho biết ,màn hình hiển thị uốn cong YOUM sử dụng công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng (TFT), nếu các màn hình LCD truyền thống sử dụng đến 6 lớp kính thì đối với YOUM , các màn hình AMLOED uốn cong có thể chỉ cần 1 lớp kính duy nhất nên màn hình cực kỳ mõng . Khác với OLED được trang bị 2 lớp kính , màn hình YOUM có khả năng uốn cong nhờ thiết kế bằng nhựa và lớp film mỏng Encap giúp tăng độ bền dưới điều kiện ánh sáng cũng như chất lượng của màn hình . Cũng theo Samsung , loại màn hình này rất bền và hầu như là loại màn hình không thể phá vỡ .
Các hãng khác như LG cũng có công nghệ màn hình cảm ứng uốn cong hiện đang được trang bị trên các sách điện tử LG . Thế nhưng , mức độ ảnh hưởng vào cuộc sống của AMOLED cho các thiết bị di động và máy tính là cao hơn nhiều. Về hiện nay ,hãng này đã có thể hình dung về các thiết bị di động thông minh với màn hình uốn cong trong tương lai với việc soạn thảo khái niệm mô hình các thiết bị sữ dụng màn hình uốn cong . Bạn có tưỡng tượng ra rằng một chiếc ô hay một chiếc đồng hồ báo thức, một loại nhạc cụ cũng có thể sữ dụng được công nghệ màn hình AMOLED không .
Click here to view full size

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét