Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Apple và samsung trong cuộc chiến trên thị trường Smart Phone

Trong một năm trở lại đây , một số liệu thông kê cho thấy rằng , cuộc tranh giành thị phần trên thị trường smartphone dường như chỉ là cuộc đua riêng giữa Apple và hãng dien thoai Sam sung.
Giới truyền thông vừa nhận được một Email của công ty chứng khoán Canaccord Genuitys với nội dung rằng , hiện nay , trên thị trường Smart Phone thì Apple và Samsung là hai hãng điện thoại đang nắm hết 95% tổng mức lợi nhuận trong thị trường Smart Phone trên toàn thế giới . trong đó samsung chiếm 15% còn lại 80% do Apple nắm giữ .
Điều nay cho cho ta thấy rõ được rằng hiện nay Apple đang chiếm lĩnh cả thị trường điện thoại thông minh nhiều tiềm năng này . iOS và các sản phẩm của Apple vẫn được nhiều người yêu thích nhất , các sản phẩm Android gần đây có tạo được tiếng vang nhưng cần một thời gian dài nữa mới có thể chiếm lại thị phần từ Apple .
Apple, với HĐH iOS và thương hiệu iPhone tiếp tục thể hiện sự lấn áp các công ty sản xuất ĐTDĐ khác khi doanh thu trong tháng 3 năm nay vẫn chiếm ngôi vị số 1 . Tại thị trường Mỹ, số lượng iPhone bán ra gấp nhiều lần số lượng Smart Phone khác của AT&T, Sprint và Verizon bán ra cộng lại .



Riêng đối với hãng điện thoại Samsung nhờ có dòng sản phẩm Samsung galaxy S hiện vẫn được người dùng ưa chuộng nên nhĩnh hơn so với những nhà sản xuất khác . Galaxy SII vẫn được cho là một trong những siêu phẩm của năm nay.
Với thống kê như trên công với việc Apple vừa chuẩn bị đổ bộ vào thị trường Tây Âu thì chúng ta có thể dễ dàng thấy được kết quả của cuộc chiến trong quí 1 năm nay . Samsung cần có một thời gian dài và một sản phẩm thật sự chất lượng mới có thể dánh bại biểu tưởng số 1 của làng công nghệ hiện tại . Theo những báo cáo nhận được , cuộc chiến tranh Smart Phone dường như đó chỉ là cuộc chiến của hai nhà sản xuất Samsung và Apple .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét