Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Nấu cơm ngon với những mẹo vặt dành cho bạn

Nhiều người nội trợ cho rằng việc nấu cơm chính là công đoạn đơn giản nhấ trong việc chuẩn bị bữa ăn , chỉ cần vo gạo, đổ nước và sau đó cho vào noi com dien sẽ thực hiện . Thực ra, nấu cơm ngon và xử lý cơm dở cần những bí quyết riêng .
Nấu cơm bằng nước sôi
Phương pháp nấu cơm là sử dụng nước sôi để nấu nhưng trên thực tế rất ít người biết điều đó , nấu cơm bằng nước sôi được nhiều người sữ dụng trong trường hợp đang cần cơm gấp . Phương pháp này cho bạn một bữa cơm ngon đảm bảo dinh dưỡng nhở giữ được lượng vitamin B1 trong gạo , hạt gạo được đảm bảo chất lượng và cơm có hương vị thơm ngon .


Mẹo khi nấu cơm bằng gạo cũ
Vo sạch gạo cũ , ngâm 2 tiếng trong nước sau đó vớt ra để đó cho đến khi ráo nước . Sau đó, cho gạo vào nồi, đổ một lượng nước sôi vừa phải, cho 1 thìa dầu thực vật hoặc mỡ lợn trộn đều, dùng lửa to đun sôi, rồi tiếp tục dùng lửa nhỏ đun cho đến khi chín. Nếu dùng nồi áp suất, chỉ cần đun nhỏ lửa khoảng 8 phút là cơm chín.Bạn sẽ có một bữa cơm ngon không thua gì được nấu từ các loại gạo mới .
Xử lý cơm sống
Cơm sống là một vấn đề nan giải, nhất là khi nhà có khách. Để xử lý cơm sống, bạn có thể làm theo phương pháp này: Đánh tơi cơm sống, dựa theo tỷ lệ 500g gạo, 50g rượu, đổ rượu vào trong nồi, dùng lửa nhỏ để đun cho tới khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín và không có mùi rượu.
Xử lý cơm nhão
Sua khi cơm chín mở năm nồi ra để không rơi vào lò nhưng hơi nước đọng lại trên nắp nồi . Sau khi cơm chín , xúc cơm ra dĩa cho hơi bốc ra sẽ giúp cơm bớt nhão .


Công ty Thế Giới Trực Tuyến chuyên cung cấp các loại thiết bị điện gia dụng .Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 0839375678 hoặc truy cập http://thegioitructuyen.vn/dien-gia-dung/ để biết thêm chi tiết .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét