Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Viettel xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động

Hãng dien thoai Viettel chính thức đặc chân vào thị trường sản xuất điện thoại di động khi vừa vận hành nhà máy sản xuất các linh kiện , thiết bị điện tử viễn thông sản xuất nhiều chủng loại như thiết bị thông tin quân sự , thiết bị hạ tầng mạng, máy tinh bảng, máy tinh All-in-one và cả điện thoại di động ...
Nhà máy đưa vào hoạt động có thể cung cấp cho thị trường trong 1 năm khoảng 900 ngàn máy tính , 5 triệu USB 3G và 3 triệu máy điện thoại di động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài nước . Hiện nhà máy hoạt động dưới sự điều hành của rất nhiều người đã từng đảm nhiệm những vị trí quản lý tại các hãng sản xuất tên tuổi trên thế giới , hầu hết đều là những kỹ sư, thạc sỹ và tiến sỹ .



Sau hơn 1 năm triển khai thì dây chuyền hiện nay đã chính thức đi vào hoạt động nếu tính luôn các khoảng về chi phí nhà xưỡng thì chi phí đầu tư lên đến 200 tỉ đồng . Hoàn toàn làm chủ công nghệ từ khâu thiết kế, xây dựng cấu hình đến lắp đặc , vận hành giúp tiết kiệm và tăng hiệu quả đầu tư của dự án hoàn toàn khác với các dự án chuyển giao công nghệ của nước ngoài tại các công ty liên doanh trước đây .
Từ khâu quản lý, kiểm tra chất lượng sản phẩm từ đầu vào đến đầu ra và toàn bộ cả quy trình sản xuất đều được tự động hoá một cách hiện đại nhờ vào các phần mềm quản lý tự phát triển của Viettel . Đây là bước đi đầu tiên, tạo tiền đề xây dựng các dây truyền tiếp theo trong chiến lược sản xuất thiết bị điện tử viễn thông của Viettel .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét