Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất trên thế giới

Theo hãng thống kê Strategy Analytics, trong quý I vừa qua ,hãng điện thoại Samsung đã vượt Nokia để trở thành hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới .
Trong quí 1 năm 2012 tổng số lượng điện thoại Nokia được bán ra là 82,7 triệu máy trong khi đó hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc đã vượt lên với 93.5 triệu máy được bán ra tăng đến 36% so với cùng kỳ năm ngoái . Sự yêu thích của người dùng đối với dòng Samsung Galaxy giúp hãng điện thoại Hàn Quốc đạt doanh thu 4,5 tỷ USD .


Từ năm 1998 Nokia thống lĩnh thị trường sản xuất điện thoại thế giới sau khi hạ bệ Motorola cho đến nay . Sự sụt giảm doanh số liên tục trong những năm gần đây , đặc biệt vào quí 1 năm nay đã khiến Nokia thua lỗ 1,8 tỷ USD .
“ Năm 2011 vừa qua , Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại số một tại châu Âu, trong khi Nokia vẫn duy trì vị thế này ở hầu hết các thị trường khác . Thế nhưng chỉ trong quí 1 năm 2012 , Những mẩu Smart Phone mạnh mẽ đã giúp Samsung nhanh chóng chiếm lĩnh những thị trường di động lớn trên thế giới như Ấn Độ , Trung Quốc và nhiều quốc gia Châu Á ", nhà phân tích Tom Kang của hãng thống kê Strategy Analytics nói .
Giá cổ phiếu của Nokia hiện đã giảm 2,5%, xuống còn 2,69 euro - mức giá được xem là thấp nhất trong vòng 15 năm qua của hãng điện thoại Phần Lan .
Cũng theo Strategy Analytics, Apple hiện đang là hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 3 trên thế giới, sau khi bán hơn 35,1 triệu chiếc iPhone các loại trong quý I vừa qua .
“ Samsung có thể vẫn sẽ nắm giữ vị trí số 1 thế giới trong quý II, nhưng khó giữ được trong cả năm nay, vì quý III và quý IV là thời gian Nokia kinh doanh tốt nhất ", ông Kang bày tỏ thêm .
Vươn lên mạnh mẽ trong thị trường điện thoại , bên cạnh đó trong thị trường Smart Phone , Samsung cũng chiếm ngôi đầu của Apple . Trong 3 tháng đầu năm 2012, Samsung bán hơn 44,5 triệu smartphone, chiếm 31% thị phần, trong khi Apple bán 35,1 smartphone, chiếm 24% thị phần. Nokia xếp ở vị trí thứ ba .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét