Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Samsung đứng đầu tại thị trường Smart Phone tại Trung Quốc

Theo một báo cáo gần đây được hãng nghiên cứu thị trường Canalys đưa ra , thị trường Smart Phone tại Trung Quốc vượt qua thị trường Mỹ với doanh số tăng gấp đôi năm trước .
Trung Quốc hiện là thị trường smartphone lớn nhất trên thế giới, chiếm 22% doanh số smartphone toàn cầu, tăng từ 16% của năm ngoái . Bên cạnh , việc giảm 22% doanh số Smart Phone so với năm ngoái đã đẩy Mỹ xuống vị trí thứ 2 sau Trung Quốc . Thị trường smart phone trên toàn thế giới tăng 45% so với năm vừa rồi .
Hãng dien thoai Samsung , trong quí 1 vừa qua đã vươn lên vị trí số 1 trên thế giới về hãng sản xuất điện thoại và smart Phone lớn nhất trên toàn thế giới , Trong quí 1 vừa qua Samsung vẫn là nhà sản xuất Smart Phone lớn nhất Trung Quốc chiếm hơn 22% thị phần Smart Phone bán ra trong nước này, vượtc qua cả đối thủ Apple hiện hiện đã phân phối Iphone 4 S thông qua 2 nhà mạng lớn nhất Trung Quốc . Số lượng điện thoại Iphone bán ra tại đây chiếm 19% trên tổng số lượng smart Phone bán ra trong quí 1 vừa rồi .



Xếp thứ 3 là hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới trong nhiều năm qua là Nokia . Trong quí 2 năm nay hãng điện thoại đến từ Phần Lan vừa tung ra sản phẩm smart Phone Lumia tại thị trường Trung Quốc để chiếm lại vị trí cũ . Trong khi đó, ZTE, Lenovo và Huawei vẫn bám sát nhau như là thương hiệu dành cho các smartphone Android giá rẻ vốn đang ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường Trung Quốc.
Ngoài ra , các báo cáo cho biết có hơn 66% smartphone được bán ở Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2012 chạy hệ điều hành Android , và Trung Quốc hiện là thị trường smartphone Android lớn nhất thế giới với 25% doanh số bán ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét