Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Netbook thất sũng vào năm 2012

theo nghiên cứu thị trường the gioi di dong năm 2012 thì netbook đang dần "thất sủng" trước sự lớn mạnh của tablet và phân khúc máy tính xách tay mới: Ultrabook. Do đó, các hãng sản xuất máy tính dần loại bỏ netbook ra khỏi nhóm sản phẩm kinh doanh trong năm 2012.


Theo website Blogeee, hãng điện tử xứ Hàn cho biết: “Sau khi giới thiệu chiến lược mới của chúng tôi vào năm 2012, chúng tôi sẽ chấm dứt phát triển dòng sản phẩm netbook 10,1 inch của mình trong quý 1-2012, thay vào đó đẩy mạnh phân khúc siêu di động 11,6 và 12 inch cùng ultrabook vào năm 2012”.

Netbook có chi phí thấp kết hợp với khả năng xử lý các nhiệm vụ cơ bản nhất, nhỏ gọn và tiện dụng khi di chuyển. Đại đa số netbook có mặt trên thị trường sử dụng vi xử lý Intel Atom, dung lượng lưu trữ hiện nay đã lên đến 320 GB, bộ nhớ RAM đến 3 GB.

Tuy nhiên, với mức giá 200-500 USD của tablet hiện nay, người dùng đã thật sự quên đi sự có mặt của netbook. Nhỏ gọn hơn, cung cấp khả năng duyệt web, email, chơi game giải trí đa phương tiện và quan trọng là thời lượng pin cao hơn đã giúp tablet vượt qua netbook.

Không chỉ có Samsung mà các hãng sản xuất máy tính lớn khác trên thế giới bao gồm Acer và Asus đều không còn mặn mà với netbook. Những model netbook mới ra mắt trong năm 2011 khá ít ỏi và chủ yếu để thăm dò thị trường trước khi ngưng hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét