Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Kindle fire chiếm nữa thị phần tablet Android 2012

Thị phần của Kindle Fire sẽ bằng một nửa thị trường tablet chạy Android vào năm 2012 và sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lợi nhuận của các công ty khác.
Theo PcMag, các nhà phân tích cho biết Kindle Fire sẽ chiếm một nửa thị trường tablet chạy Android vào năm 2012. Theo Robert Cihra, một nhà phân tích của Evercore Partners, Kindle Fire là mẫu tablet duy nhất có thể thách thức được "kẻ dẫn đầu" iPad. Thêm vào đó, sự thành công của Amazon có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới lợi nhuận của các hãng OEM sản xuất máy tính bảng Android.
Kindle Fire sẽ chiếm một nửa số tablet Android năm 2012
Một nửa số tablet Android trên thị trường năm 2012 sẽ là Kindle Fire. Ảnh: Bloomberg. Ông cho biết rằng Amazon đang đánh đổi mọi thứ để tiến lên. Theo ước tính của công ty phân tích thị trường IHS iSuppli, bảng giá linh kiện (BOM-Bill of material) của Kindle Fire là 210 USD nhưng Amazon lại bán sản phẩm với giá 199 USD. Điều này đồng nghĩa với việc nhà sản xuất sẽ chịu lỗ từ 10 đến 11 USD mỗi chiếc tablet bán ra. Mặc dù vậy, công ty bán hàng trực tuyến lại cho rằng mức lỗ trên không quá lớn. Trong khi đó, Apple vẫn tiếp tục là nhà cung cấp có mức lợi nhuận cao nhất đối với mọi lĩnh vực đầu tư, kể cả là tablet, smartphone hay máy tính.
Tuần trước, IHS iSuppli dự đoán rằng Kindle Fire của Amazon sẽ đứng thứ hai trên thị trường. Công ty nghiên cứu thị trường trên ước đoán Amazon sẽ xuất xưởng được 3,9 triệu Kindle Fire vào quý IV năm nay để chiếm lấy 13,8% thị phần tablet. Apple sẽ vẫn là công ty dẫn đầu với số thị phần cao nhất là 65,6% vào cuối năm 2011 cùng với số lượng tablet xuất xưởng là 18,6 triệu. Galaxy Tab của Samsung là đối thủ theo sát gót Kindle Fire với 1,4 triệu máy cùng 4,8% thị phần trong quý IV/2011. Một công ty khác là Changwave cũng dự đoán rằng, Kindle Fire của Amazon mặc dù không thể "lật đổ" được iPad những sẽ chiếm dần thị phần của các đối thủ còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét