Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Q smart Miracle Magic thiết kế tinh tế và năng động dành cho bạn trẻ

Q smart Magic là chiếc điện thoại tiếp theo thuộc Miracle Series dưới tên thương hiệu Q-Smart của Q-mobile.

Magic khá mỏng chỉ 8,9mm (cao hơn so với 8,64mm của Galaxy S3 và ngang ngửa với 8,89mm của HTC One X). Trọng lượng của máy là 125g (iPhone 4S - 140g và Samsung Galaxy S3 - 133g).

Xung quanh máy được ốp viền hợp kim bóng, cách điệu đường cong dọc hai bên thân máy tạo nên cảm giác Magic có màn hình cong. Thiết kế mặt trước máy có tỷ lệ viền màn hình mỏng hơn nhiều so với Pad hay Tender. Đồng thời, màng loa thoại được sắp xếp 3 hàng khá tinh tế.



Tuy vậy, nắp lưng lại dùng chất liệu nhựa bóng tạo cảm giác chưa sang trọng và dễ bám vân tay. Cách thiết kế camera cũng là điểm trừ khi “cụm” camera hơi lồi lên so với bề mặt nắp lưng dễ gây tác động đến ống kính nếu đặt máy không nhẹ nhàng. Bạn sẽ cần thêm một chiếc case để giải quyết hạn chế này.

Với kích thước rộng màn hình đến 4,5 inches cùng chuẩn phân giải cao qHD (540x960 pixels) Magic cho độ sắc nét và công nghệ màn hình IPS LCD. Trải nghiệm thực tế hình ảnh trên máy cho màu sắc tươi sáng, có chiều sâu, độ tương phản tốt và gần như không bị lộ điểm pixel. Phông chữ khi phóng to 200%-300% vẫn sắc nét, chắc, không bị vỡ.

Về cấu hình, Magic sử dụng chip xử lý như trên Tender, đó là MT6577 dual-core Cortex A9 xung nhịp 1GHz nền tảng ARMv7. Với một smartphone tầm trung thì khả năng xử lý với CPU này có thể coi là đủ và sự nâng cấp tốc độ là chưa cần thiết. Mặc định, CPU này đã được tích hợp GPU PowerVR SGX 531. Có thể nhiều người dùng mong đợi CPU Qualcomm để giải quyết tốt hơn vấn đề tương thích game nặng. Tuy nhiên, sự đánh đổi này có thể khiến máy hoạt động nặng nề hơn, tốn pin hơn. Dù sự khác biệt giữa hai thương hiệu vi xử lý MTK và Qualcomm là không nhiều, nhiều người vẫn mong đợi chip Qualcomm hơn ngay cả khi giá thành có cao hơn chút ít.

Tổng bộ nhớ của Magic là 4GB, RAM của máy có dung lượng 512MB theo công nghệ DDR2 đem lại tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và tiết kiệm điện năng. Dung lượng RAM này là chưa đủ, đặc biệt đối với một bộ phận người dùng hay chơi game nặng sẽ dễ bị thiếu RAM khi xử lý các tác vụ khó.


Magic được tích hợp camera cảm biến 8,0 MP đa năng và chụp hình tốt. Camera được hỗ trợ đèn flash kép, hỗ trợ thêm những tính năng phụ khác như lấy nét tự động, nhận diện nhiều khuôn mặt cùng lúc. Chế độ chụp Autorama khá thú vị cho phép chụp ảnh góc rộng một cách tự động. Tốc độ lấy nét và bắt hình của máy cũng thuộc loại nhanh giúp hạn chế được nhiều hiện tượng ảnh chụp bị mờ.

Ở điều kiện đủ sáng ngoài trời, máy cho hình ảnh sắc nét cho màu sắc tươi. Khi zoom hình lên 200%-300% cũng rất khó thấy “hạt”. Ở điều kiện thiếu sáng, chất lượng hình vẫn rất tốt.

Ngoài ra, camera còn hỗ trợ quay video với chuẩn HD 720p sắc nét. Tuy vậy, điểm trừ của Magic là chỉ quay được chuẩn video nén 3gp. Do đó, hình ảnh của clip quay được khi đổ vào màn hình máy tính sẽ bị giảm độ nét khá nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét